Chẳng phải "đủ dùng", những gì Toyota Raize có được còn nhiều hơn thế
Tháng 11/2021, các bác tài Việt đã được tiếp cận với một phân khúc hoàn toàn mới - SUV cỡ A mà tiên phong trong đó phải kể đến là Toyota Raize.
Mẫu SUV nhà Toyota đã "đập tan" kha khá định kiến về thiết kế cổ điển, trung tính vốn luôn bị gắn mác để đưa đến một ngôn ngữ thiết kế trẻ hoá cả về ngoại thất lẫn nội thất. Đặc biệt, trái với các mẫu xe hatchback hạng A, không gian của Toyota Raize vượt trội hơn hẳn với không gian xe rộng rãi vốn là những "giá trị cốt lõi" mà người dùng dễ dàng tìm thấy trên xe Toyota và Raize cũng không ngoại lệ.
Chưa dừng lại ở đó, Toyota Raize còn đưa tới một hệ thống option vượt tầm giá, vượt luôn tiêu chí đủ dùng mà thậm chí nhiều dòng xe hạng B, hạng C ở Việt Nam chưa có.Trong đó, xe nổi bật nhờ tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo điểm mù BSM, cảm biến trước/sau hỗ trợ tối đa người lái ở những cung đường đông đúc.
Có lẽ vấn đề nhiều bác tài lăn tăn nhất là khối động cơ 1.0 liệu có yếu? Với bộ turbo, động cơ của Raize đạt ngưỡng momen xoắn cực đại 140Nm ngay từ dải tua máy rất sớm 2.400 vòng/phút. Điều này giúp "tiểu SUV" nhà Toyota sẵn sàng chinh phục các cung đường đồi dốc hay vượt xe. Khả năng đi trong phố cũng thực sự là ấn tượng với kích thước xe gọn và động cơ dung tích nhỏ giúp những nước ga đầu rất nhạy, chiếc xe gần như phản hồi nhanh với những quyết định nhấn chân ga của các bác.