Hệ thống động lực mạnh mẽ sẵn sàng cùng chủ nhân chinh phục bất cứ địa hình nào bên cạnh khoang nội thất có chất lượng như một chiếc SUV cao cấp là những điểm nổi bật của mẫu Hilux 2019.

Tiện nghi nhưng an toàn
Hilux là một trong 5 mẫu xe thuộc Dự án Xe đa dụng toàn cầu (IMV) của Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản nhằm mục đích sản xuất những mẫu xe bán tải và xe đa dụng mới với chất lượng toàn cầu, giới thiệu tại hơn 140 nước trên toàn thế giới. Hilux có lịch sử hơn 50 năm với gần 17 triệu chiếc được bán ra tại hơn 80 thị trường, đủ để nói lên thành công vang dội của mẫu xe “High (cao) + Luxury (sang trọng) = Hilux”. Phiên bản mới nhất 2019 kế thừa và phát huy toàn bộ tinh hoa hơn nửa thế kỷ của mẫu xe bán tải trứ danh.

 

Toyota Hilux

 

Hành trình “hành xác” chiếc Hilux trên địa hình đèo dốc liên tục với nhiều đoạn off-road của cung đường Sapa – Mường Hum – Y Tý – Lũng Pô – Lào Cai của chúng tôi đủ để chiếc xe bộc lộ hết tính năng. Từ cái nhìn đầu tiên, chúng tôi đã nhận thấy một Hilux mới trẻ trung đậm chất thể thao và đầy góc cạnh. Về nội thất, nhờ cùng sử dụng nền tảng với Fortuner nên mẫu pick-up của Toyota sở hữu khoang nội thất không khác gì những chiếc SUV cao cấp. Có thể kể đến ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình cảm ứng đa kết nối, hộp làm mát hay chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm cùng vô lăng tích hợp các phím chức năng cũng như chế độ ga tự động… Bên cạnh đó, tính năng an toàn cũng được trang bị tối đa với phanh ABS, EBD, BA, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo A-TRC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo DAC, camera lùi, 7 túi khí… khiến người dùng yên tâm hơn với Hilux trên bất cứ hành trình nào.

 

Nội thất xe Hilux

 

Hilux đã trở nên tiện nghi hơn, và cũng mang đến cảm giác lái thú vị hơn. Hai chế độ lái Eco và Power rất linh hoạt là điểm không thể tìm thấy trên các mẫu xe đối thủ. Chúng tôi sử dụng tính năng ga tự động kết hợp chế độ lái Eco trên đoạn đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai rồi sau đó là sự chuyển đổi rất dễ dàng sang chế độ Power trên địa hình đèo dốc cao hơn. Ðiều này giúp chúng tôi nhàn nhã hơn khi lái xe cũng như tiết kiệm nhiên liệu. 

“Ông vua” off-road

Những đoạn đường đã xuống cấp qua Mường Hum, Dền Thàng rồi Y Tý, Lũng Pô thực sự là thử thách với nhiều phương tiện, nhưng với Hilux thì như là “thả hổ về rừng”. Ngoài hệ thống động lực khỏe khoắn với khối động cơ diesel tăng áp thì Hilux còn được trang bị hệ thống gài cầu điện tử với ba chế độ H2, H4 và L4 giúp người lái dễ dàng chọn lựa khi di chuyển trên đường cao tốc, đường đèo dốc và khi cần sức kéo lớn. Cùng với đó là hệ thống khóa vi sai cầu sau khiến chiếc xe chẳng hề “ngán” bất cứ địa hình nào từ bùn lầy trơn trượt đến sỏi đá, dốc cao hay off-road hạng nặng. Hệ thống trợ lực lái thủy lực cũng cho bạn những phản hồi chính xác từ mặt đường tới vô lăng, nó thực sự dành cho những ai đam mê lái xe. 

 

 

Hilux chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2009, trở thành chiếc xe đa năng hiện diện trên bất cứ địa hình nào. Hilux là niềm tin tuyệt đối của những ai làm trong ngành xây dựng, vận tải nhẹ, khai khoáng hay du lịch mạo hiểm. phiên bản cải tiến 2019 mà TMV vừa giới thiệu là sự kế thừa và phát huy toàn bộ tinh hoa hơn nửa thế kỷ của mẫu xe bán tải trứ danh.

 

 

Còn nhớ vào năm 2010, tạp chí ô tô danh tiếng Top Gear đã làm một cuộc thử nghiệm xe bằng màn “tra tấn” nhằm “giết chết” chiếc Hilux đời 1998 khi cho nó lao cầu thang, đâm vào gốc cây, ngâm dưới biển, thả chiếc xe khác lên nóc, đốt khoang lái, rơi từ không trung… nhưng đã “thất bại hoàn toàn”, bởi vì chiếc xe vẫn chạy được chỉ sau vài thao tác chỉnh vặn đơn giản. Từ đây, Hilux được xem là “chiếc xe không thể phá hủy”, đủ để minh chứng cho sự vững chãi và khả năng vận hành bền bỉ. Giá trị truyền thống ấy được kế thừa và phát huy trọn vẹn ở Hilux 2019.