GIẢI PHÁP DI CHUYỂN XANH VÀ SẠCH CHO MỌI NGƯỜI: TOYOTA CHỌN CÁCH TIẾP CẬN ĐA CHIỀU
Theo đại diện công ty tư vấn Deloitte, với điều kiện như ở Việt Nam hiện nay, trước khi tiến tới các loại xe thuần điện, Chính phủ nên khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng xe hybrid, đồng thời ưu tiên các loại xăng sinh học để đặt hiệu quả sớm nhất thực hiện cam kết CoP26.
Có dải sản phẩm xe xanh đầy đủ, nhưng tùy theo thị trường, Toyota sẽ giới thiệu công nghệ điện khí hóa phù hợp. Hybrid hợp những thị trường cơ sở hạ tầng trạm sạc đang trong giai đoạn phát triển như Việt Nam, vẫn đáp ứng mục tiêu giảm phát thải mà không cần thay đổi thói quen và phù hợp điều kiện kinh tế của người tiêu dùng
Tiếp cận đa chiều, đa lựa chọn xe xanh, đó là chiến lược và hành động của Toyota để đạt được mục tiêu trung hòa carbon nhanh nhất nhưng cũng đáp ứng nhu cầu tốt nhất.
Một trong nỗ lực đó là hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn về dự án nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với ô tô thế hệ mới tại Việt Nam vào ngày 16/3.
Sau hơn 4 tháng, nghiên cứu đã đạt được kết quả bước đầu. Nghiên cứu dựa trên 3 tiêu chí: tiêu thụ nhiên liệu, phát thải và khả năng tăng tốc. Hai mẫu xe được sử dụng cho nghiên cứu là Corolla Cross 1.8V sử dụng động cơ xăng và Corolla Cross 1.8HEV sử dụng động cơ hybrid. Cả hai được thử nghiệm trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau, từ phòng thí nghiệm đến đường phố công cộng giờ thấp điểm, cao điểm... Chủ nhiệm dự án là PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, ĐH Bách khoa Hà Nội.
Toyota có 3 góc nhìn về xu hướng điện khí hóa: giảm phát thải trong vòng đời sản phẩm, quản lý tác động kinh tế và sự chấp nhận của khách hàng.
https://ttvn.toquoc.vn/giai-phap-di-chuyen-xanh-va-sach-cho-moi-nguoi-toyota-chon-cach-tiep-can-da-chieu-20230818150608029.htm