img
Giải pháp di chuyển xanh và sạch cho mọi người: Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều - Ảnh 1.
Mỗi buổi sáng, anh Đặng Cường, sống tại Hà Nội, đến nơi làm việc bằng chiếc Toyota Corolla Cross hybrid. Anh rất ưng ý với mẫu xe này vì cảm giác nhẹ nhõm mỗi khi bấm nút khởi động, ra vào nhà bằng chế độ EV không để lại nhiều mùi xăng hay tiếng ồn.
Chiếc Corolla Cross 1.8HEV của anh Đặng Cường là một trong 6.764 xe Toyota hybrid được ra bán ra thị trường Việt Nam tính đến tháng 6/2023. Lượng xe này đang âm thầm giảm phát thải mỗi ngày, dù nhìn từ bên ngoài, chúng không khác những mẫu xe động cơ đốt trong thông thường.
Toyota là thương hiệu tiên phong mở lối xu hướng hybrid tại Việt Nam với Corolla Cross Hybrid ra mắt năm 2020, sau đó giới thiệu thêm Corolla Altis Hybrid và Camry Hybrid.

Giải pháp di chuyển xanh và sạch cho mọi người: Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều - Ảnh 3.Có dải sản phẩm xe xanh đầy đủ, nhưng tùy theo thị trường, Toyota sẽ giới thiệu công nghệ điện khí hóa phù hợp. Hybrid hợp những thị trường cơ sở hạ tầng trạm sạc đang trong giai đoạn phát triển như Việt Nam, vẫn đáp ứng mục tiêu giảm phát thải mà không cần thay đổi thói quen và phù hợp điều kiện kinh tế của người tiêu dùng

Tiếp cận đa chiều, đa lựa chọn xe xanh, đó là chiến lược và hành động của Toyota để đạt được mục tiêu trung hòa carbon nhanh nhất nhưng cũng đáp ứng nhu cầu tốt nhất.

Một trong nỗ lực đó là hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn về dự án nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với ô tô thế hệ mới tại Việt Nam vào ngày 16/3.

Giải pháp di chuyển xanh và sạch cho mọi người: Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều - Ảnh 4.

Sau hơn 4 tháng, nghiên cứu đã đạt được kết quả bước đầu. Nghiên cứu dựa trên 3 tiêu chí: tiêu thụ nhiên liệu, phát thải và khả năng tăng tốc. Hai mẫu xe được sử dụng cho nghiên cứu là Corolla Cross 1.8V sử dụng động cơ xăng và Corolla Cross 1.8HEV sử dụng động cơ hybrid. Cả hai được thử nghiệm trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau, từ phòng thí nghiệm đến đường phố công cộng giờ thấp điểm, cao điểm... Chủ nhiệm dự án là PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, ĐH Bách khoa Hà Nội.

Giải pháp di chuyển xanh và sạch cho mọi người: Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều - Ảnh 6.

Giải pháp di chuyển xanh và sạch cho mọi người: Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều - Ảnh 7.

Giải pháp di chuyển xanh và sạch cho mọi người: Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều - Ảnh 8.Toyota có 3 góc nhìn về xu hướng điện khí hóa: giảm phát thải trong vòng đời sản phẩm, quản lý tác động kinh tế và sự chấp nhận của khách hàng.

Giải pháp di chuyển xanh và sạch cho mọi người: Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều - Ảnh 10.Giải pháp di chuyển xanh và sạch cho mọi người: Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều - Ảnh 11.

Theo Tổ Quốc

https://ttvn.toquoc.vn/giai-phap-di-chuyen-xanh-va-sach-cho-moi-nguoi-toyota-chon-cach-tiep-can-da-chieu-20230818150608029.htm